Námsgreinar
Þessi hluti skólanámskrár er í endurskoðun haust 2025 með nýrri aðalnámskrá grunnskóla.
Námsgreinahluti skólanámskrárinnar er byggður á Aðalnámskrá grunnskóla. Hæfniviðmiðin eru fengin úr aðalnámskrá og eru viðfangsefnin sem skilgreind eru að finna í hæfniviðmiðum Aðalnámskrár grunnskóla. Lögð er rík áhersla á fjölbreyttar leiðir að því marki að ná hæfniviðmiðum m.a. með samþættingu námsgreina, samkennslu, einstaklingsmiðuðu námi og ólíkum kennsluaðferðum allt eftir því hvað hentar bæði viðfangsefninu og nemendahópnum. Kennarar leggja sig fram við að tileinka sér nýjar kennsluaðferðir og er árleg endurmenntun t.d. sameiginlegur endurmenntunardagur skólanna á svæðinu, námskeið og þátttaka í ráðstefnum snar þáttur í að tryggja bæði nýjar og fjölbreyttar aðferðir í kennslu allra námsgreina.
Námsmat fer fram jafnt og þétt á námstíma nemenda og eru allir þættir námsins metnir miðað við hæfniviðmið aðalnámskrár. Lögð er áhersla á fjölbreyttar matsaðferðir sem hæfa viðfangsefnum hverju sinni. Símat, sjálfsmat, jafningjamat og foreldramat eru meðal þeirra leiða sem farnar eru. Í lok hverrar annar eru verkefnavikur sem nýttar eru til þess að ljúka ákveðnu námstímabili og eða vinnuferli m.a. með fjölbreyttum lokaverkefnum, skilum á ferilmöppum, könnunum, prófum og eða annars konar námsmati. Kennarar nýta sér einnig leiðsagnarmat sem byggir á markvissri endurgjöf þar sem nemendum er leiðbeint um hvað þeir þurfa að gera betur til að ná þeim markmiðum sem stefnt er að. Samráðsfundir eru í lok hverrar annar en þeir eru ætlaðir til þess að fara yfir gang námsins, líðan nemenda og hvað það er sem getur tryggt að sem bestur árangur verði í námi og skólastarfi. Auk slíkra funda hafa greinakennarar eftir verkefnavikur farið yfir stöðuna í hverri grein fyrir sig með sínum nemendum og kortlagt á hvað skal leggja áherslu í framhaldinu, að hvaða þáttum þarf að huga sérstaklega o.s.frv.
Fylgjast má með námsframvindu nemenda í gegnum námsumsjónarkerfið Mentor og GoogleClassroom eða eftir öðrum leiðum sem kennari kynnir í upphafi skólaárs eða hverrar námslotu. Nemendur fá fjölbreytt tækifæri til að sýna fram á hæfni sína eins og aðalnámskrá kveður á um og er markmiðið ávallt að styrkleikar hvers og eins fái að njóta sín eins og segir í stefnu skólans.
Við lok 10. bekkjar eru nemendur metnir miðað við þau matsviðmið sem birt eru í nýrri Aðalnámskrá.
Áherslur grunnþátta menntunar eru settar fram í eftirfarandi markmiðum sem eiga við allar bekkjardeildir.
Jafnrétti
Hafa ber fjölmarga þætti í huga þegar tryggja á jafnan rétt til náms; námshópar, námsmat, kennsluhættir og námsefni eru meðal þeirra. Tryggja skal að allir nemendur Grunnskóla Drangsness hafi sömu tækifæri til náms og taki þátt í öllu skólastarfi. Ákvarðanir sem varða allt skólastarf grundvallast á því að þjóna jafnréttishugsuninni, hvort sem um ræðir námsefni, kennsluhætti, námsmat eða annað er viðkemur námi og kennslu við skólann. Jafnréttisfræðsla fer m.a. fram í gegnum bókmenntalestur, lögð er áhersla á að kynna og vinna með margvíslegar fyrirmyndir og gera nemendum grein fyrir sögu jafnréttisbaráttunnar, breytilegri stöðu kynjanna, jaðarhópum o.s.frv. Staðalímyndir, kynbundið ofbeldi, félagsleg mótun, eðlishyggja o.s.frv. eru meðal þeirra grunnhugtaka sem unnið er með í öllum námsgreinum. Stór hluti þeirrar fræðslu sem fram fer í skólanum og hefur það að markmiði að efla skilning nemenda á jafnréttishugtakinu ásamt því að tryggja góða starfshætti meðal kennara sem byggja á þessum grunnþætti er í höndum gestafyrirlesara sem stjórnað hafa stuttum námskeiðum þar sem mannréttindakennsla er í forgrunni. Fulltrúar tiltekinna hópa s.s. eins og hinsegin fólks, fatlaðra o.fl. hafa heimsótt skólann og haldið utan um námskeið og fyrirlestra í tengslum við árlegar vitundarvakningavikur.
Meginmarkmið menntunar um heilbrigði og velferð er að stuðla að heilsueflingu og velfarnaði nemenda, einkum andlegri, líkamlegri, tilfinningalegri og félagslegri vellíðan þeirra. Grunnskólinn á Drangsnesi leggur áherslu á að hlúa markvisst að þroska og heilbrigði nemenda á sem víðtækastan hátt. Lögð er áhersla á að nemendur komi með hollt og gott nesti og að þau fái þau skilaboð að það að borða hollan mat hafi áhrif á árangur í skóla og frístundum. Skólamötuneyti sem hóf störf haust 2024 fylgir heilsuviðmiðum Landlæknisembættisins í hvívetna. Hvatt er til útiveru og hreyfingar auk þess sem lagt er upp með að nemendur fái alls kyns fræðslu og stuðning sem stuðlar að því að þeir geti tekið upplýstar og ábyrgar ákvarðanir í tengslum við eigið heilbrigði, sérstaklega andlegu, tilfinningalegu og félagslegu. Skjólahjúkrunarfræðingur frá Heilbrigðiststofnun Vesturlands kemur í heimsókn tvisvar á hverju skólaári og heimsækir nemendur í öllum deildum með fyrirfram ákveðna fræðslu sem miðuð er sérstaklega að hverjum aldurshópi.
Uppbygging skólanámskrár og sérkenni Grunnskóla Drangsness
Núgildandi skólanámskrá hefur verið í þróun frá 2015 til dagsins í dag. Skólanámskráin hefur verið í sífelldri þróun en megin tilgangur hennar er að gefa skýra mynd af uppbyggingu námsins og áherslum í skólastarfinu ásamt því að draga fram sérkenni skólans og í hverju sérstaða hans felst. Í fámennum skóla eins og Grunnskóla Drangsness fer kennsla að mestu leyti fram í samkennslu árganga. Hér á eftir eru námsgreinarnar flokkaðar eftir greinasviðum og upplýsingar um vikulegan tímafjölda, námsefni, kennsluaðferðir, verkefni, námsmat og hæfniviðmið gefin upp fyrir hverja bekkjardeild en þær eru samtals þrjár; yngsta deild, miðdeild og unglingadeild.
Nemendur í yngstu deild (1.-4. bekk) stefna að þeim hæfniviðmiðum sem sett eru fram í aðalnámskrá grunnskóla við lok 4.bekkjar.
Nemendur í miðdeild (5.-7. bekk) stefna að þeim hæfniviðmiðum sem sett eru fram í aðalnámskrá grunnskóla við lok 7.bekkjar.
Nemendur í unglingadeild (8.-10. bekk) stefna að þeim hæfniviðmiðum sem sett eru fram í aðalnámskrá grunnskóla við lok 10.bekkjar.