Stærðfræði á yngsta stigi
Grunnskóli Drangsness 2019-2020 Yngri deild (1.-4. bekkur) Námsgrein: Stærðfræði Kennarar: Aðalbjörg Óskarsdóttir og Marta Guðrún Jóhannesdóttir Tímafjöldi á viku: 5-7 kennslustundir þar af 2-3 inni í smiðjutímum Skólaárið skiptist í haust-, mið- og vorönn |
Í fámennum skóla eins og Grunnskólanum á Drangsnesi fer kennsla að mestu leyti fram í samkennslu árganga. Kennslan er einstaklingsmiðuð og reynt að hafa hana sem fjölbreyttasta. Nemendum er kennt að nýta sér hin ýmsu verkfæri t.d. talnagrind, kubba, tölvur, talnalínu, kennslupeningar o.fl. Í fyrsta og öðrum bekk eru nemendur með „búð“ í skólanum en í þriðja og fjórða bekk fara nemendur í verslunina á Drangsnesi og kanna vöruverð ásamt því að taka þátt í verslun fyrir skólastarfið. Svæðið í kringum skólann sem og þorpið allt er skemmtilegt og samtvinnum við útiveru og stærðfræði eins og hægt er. Á haust- og vorönn og eru ýmsir möguleikar í boði: Talning – t.d. telja orma, skref á sparkvellinum, finna húsið með flesta gluggana o.s.frv. Algebra – er hægt að finna mynstur í kringum okkur? Mælingar- mæla hitastig á heitu pottunum og halda dagbók. Finna ummál og flatarmál ýmissa hluta úti Tölfræði- ganga um þorpið og skrá niður liti á bílum íbúa og setja inn í súlurit. Rúmfræði- Hvaða form sjáum við í kringum okkur?
Sprotabækurnar (Sproti 1a,1b, 2a, 2b, 3a, 3b, 4a og 4b) frá MMS eru aðalnámsgagn stærðfræði 1.-4. bekkjar en auk þess eru ýmsar bækur og fleiri námsgögn notuð sem og námsforrit í stærðfræði. Námsmat: Yngstu nemendurnir eru í símati. Þegar komið er í 3. bekk fara nemendur í könnun úr hverjum kafla Sprotabókanna auk símats. Nemendur í 4. bekk þreyta samræmt könnunnarpróf í september. Talnalykill er lagður fyrir í 3. bekk skv. sjálfsmatsáætlun skólans en niðurstaða prófsins veitir upplýsingar um styrk og veikleika í kunnáttu nemanda í námsþáttum stærðfræðinnar. |
Hæfniviðmið, við lok 4. bekkjar |
Leiðir, kennari |
Leiðir, nemandi |
Námsmat |
Spurt og svarað með stærðfræði Nemandi getur: -tekið þátt í samræðum um spurningar og svör stærðfræðinnar – leyst þrautir sem gefa tækifæri til að beita innsæi, notað áþreifanlega hluti og eigin skýringarmyndir |
|
|
|
Tungumál og verkfræði stærðfræðinnar Nemandinn getur: – notað myndmál ,frásögn og texta jafnhliða táknmáli stærðfræðinnar. – túlkað og notað einföld stærðfræðitákn, þar með talið tölur og aðgerðarmerki og tengt við daglegt mál. – notað hentug verkfæri til að leysa viðfangsefni |
|
|
|
Vinnubrögð og beiting stærðfræðinnar Nemandinn getur: – sett fram tilgátu og gert tilraunir með áþreifanlegum gögnum – getur flutt kynningar á eigin vinnu með stærðfræði – geri sér grein fyrir verðgildi peninga |
|
|
|
Tölur og reikningur Nemandinn getur: – notað náttúrulegar tölur, raðað og borið saman. – notað tugakerfisrithátt – reiknað með náttúrulegum tölum á hlutbundinn og óhlutbundinn hátt. – leyst viðfangsefni sem eru sprottinn úr daglegu lífi og umhverfi. – getur leyst samlagningar- og frádráttardæmi – þekkir margföldun sem endurtekna samlagningu og þekkir deilingu sem skiptingu og endurtekinn frádrátt. – þekkir tengsl margföldunar og deilingar – þekkir almenn brot sem hluta af heild Þekkir hugtökin teljari og nefnari – þekkir tíunduhluta og getur raðað þeim í stærðarröð. |
-Einstaklingsmiðuð kennsla -vettvangsferð í Búðina -útikennsla -umræður – stöðvavinna |
-Sjálfstæð vinnubrögð – umræður -hópvinna |
|
Algebra Nemandi getur: – kannað, lýst og haldið áfram með einfalt talnamynstur eða talnarunu. – leyst einfaldar jöfnur – þekkir tákninn <>= og getur metið hvort fullyrðing er sönn eða ósönn |
|
|
|
Rúmfræði og mælingar Nemandi getur: – lýst einkennum tvívíðra forma (ferhyrningur, rétthyrningur, ferningur og samsíðungur) – lýst einkennum þrívíðra forma (teningur, ferstrendingur, píramídi) – þekkt rétt, hvöss og gleið horn – lesið á klukku – notað mismunandi mælieiningar þegar mælt er lengd, flötur, rými, þyngd, tíma og hitastig. |
|
|
|
Tölfræði Nemandi getur: – safnað gögnum í umhverfi sínu og um eigið áhugasvið – talið, flokkað og skráð, lesið úr niðurstöðum sínum og sett upp í einföld myndrit. – gert einfaldar tilraunir með líkur |
|
|
|